Friday, November 8, 2013

Magic XHCNVN



Magic XHCNVN
Từ bài hát Trung quốc "Ra khơi nhờ tay lái vững" (ca ngợi Mao Trạch Đông), biến thành bài hát Việt nam "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" (ca ngợi dân ca) của Nhạc sĩ Trần Hoàn.

Trước khi lìa đời, Hồ Chí Minh muốn nghe  một bài hát Trung hoa, được  Vương Tinh Minh, (y tá trưởng của nhóm y tế Bắc kinh do Chu Ân Lai gửi sang Hà nội để cứu chữa cho Hồ Chí Minh) hát bài "Ra khơi nhờ tay lái vững", ca ngợi  Mao Trạch Đông:
http://bantroik6.blogspot.com/2008/09/bai-hat-so-2-ra-khoi-nho-tay-lai-vung.html
Người ta thường nói, con người trước khi chết hay nói lời trung thực, vì Hồ Chí Minh là người Tầu nên muốn nghe một bài hát Trung hoa.
Nếu Hồ Chí Minh là người Việt nam tại sao lại muốn nghe một bài hát Trung hoa trước khi chết?
Trước khi tắt thở, bên cạnh Hồ Chí Minh chỉ có toán y tế đặc biệt của Thủ tướng Chu Ân Lai gởi sang, gồm các bác sĩ và y tá Trung quốc chăm sóc mà thôi.
Nếu Hồ Chí Minh là người Việt nam, tại sao Chu Ân Lai lại chăm sóc tận tình và chu đáo như thế? Trong bản chất, người Trung quốc có yêu thương người Việt nam như vậy không?
Để che dấu vấn nạn trên, Nhạc sĩ Trần Hoàn, đảng viên cao cấp của ĐCSVN, đã sáng tác bài hát "Lời Bác dặn trước lúc đi xa": Bác muốn nghe một câu hò Huế, một câu ví làng Sen và một làn Quan họ và kết thúc bằng câu "Người ơi, Người ở, đừng về!" một cách lâm ly, thống thiết để lừa dối sự thật!
Nguồn: http://www.youtube.com/watch?v=fnOxFWQhIzE

Trần Hoàn, một đảng viên cao cấp của đảng cộng sản Việt nam muốn biện hộ cho Bác là người Việt nam nhưng không thuyết phục!

Nguyễn Hữu Tư (VN) 081113

No comments:

Post a Comment