Saturday, November 16, 2013

Huyền thoại Hồ Chí Minh

Nhưng khác thường là Hô Chí Minh đã tự tạo cho mình thành một huyền thoại khi vào năm 1948, chính Hồ Chí Minh lấy bút hiệu Trần Dân Tiên viết "Những Mẫu Chuyện về Đời Hoạt Động của Hồ Chủ Tịch" tự ca ngợi mình, cho mình còn độc thân, cả đời chỉ biết lo cho dân cho nước. !!!


Theo tài liệu của bà Sophia Judge, Bùi Tín, cùng sách trên (trang 153): "Anh thanh niên Quốc ăn mặc rất chải chuốt, luôn mang cà vạt màu rất diện, xức cả nước hoa cực thơm. Ông còn để lại khi về nước một va-ly áo quần ông sắm cho vợ ông toàn là loại sang, cô bé Nga này lấy ra dùng bao nhiêu năm mới hết!". 

Hờ Chí Minh còn "yêu" cả vợ của Chu Ân Lai là bà Đặng Dĩnh Siêu khi đang dan díu với người phụ nữ Nga Vẻra này.


("Hồ" Paul Tatthanh với một cô Tây)


Ông Hồ cặp tay đi dạo với một cô gái Tây Phương trong một hình được phổ biến rộng rãi ngoài đời và internet cũng không lấy làm lạ.

(hình từ nguồn của Sở Mật Thám của Pháp). Lúc này ông Hồ đã khá già, có lẽ trên 70.

Đàn ông hay đàn bà thay chồng đổi vợ cũng là lẽ thường. 

Cái đám cưới chính thức với Tăng Tuyết Minh đã có nhiều tài liệu để lại, nhưng HCM và Đảng chưa bao giờ tuyên bố Hồ có vợ con, đừng nói chi bao mối tình khác diễn ra sau đó. 
Đàn ông độc thân dẫn bạn gái đi dạo là chuyện rất thường, hoặc nhiều vợ nhiều con có khi cũng được thế gian thông cảm. Nhưng khác thường là HCM đã tự tạo cho mình thành một huyền thoại khi vào năm 1948, chính HCM lấy bút hiệu Trần Dân Tiên viết "Những Mẩu Chuyện về Đời Hoạt Động của Hồ Chủ Tịch"tự ca ngợi mình, cho mình còn độc thân, cả đời chỉ biết lo cho dân cho nước.

Ghi nhận quan trọng là sau khi trở lại Việt Nam vào đầu thập niên 1940, HCM hoạt động trong hang Pac Bo để mưu toan cướp chính quyền vua Bảo Đại và chính phủ Trần Trọng Kim, Hồ đã có những cuộc tình nghĩ rằng không ai khám phá nhưng dưới ánh sáng mặt trời mọi chuyện cũng đều bị vỡ tung. 

Ngục Sĩ Nguyễn Chí Thiện khi nhắc tới những cuộc tình của HCM cũng có đề cập một người phụ nữ tên Đỗ Thị Lạc ngoài những người tình nổi tiếng khác của Hồ. 
Bà này đã sinh cho HCM một người con gái, nhưng sau đó thì 2 mẹ con đều mất tông tích.

Thêm nữa, trong sách "Năng Động Hồ Chí Minh," tác giả Thép Mới cũng đã ghi (trang 143) : "Bác giới thiệu với bản làng người nữ cán bộ hôm qua cùng về với Bác : - Đây đồng chí Lạc thay cháu Nông Thị Trưng về đây ở với đồng bào ... ".[/QUOTE]


(Nhóm Tâm Việt Sydney)

No comments:

Post a Comment