Thursday, September 11, 2014

"Tôi ăn gian nói dối thì các ông cứ việc vạch ra"



"Tôi ăn gian nói dối thì các ông cứ việc vạch ra"
                                                                                                                          Trần Đĩnh (Đèn cù)
Trước hết, xin cảm ơn ông Trần Đĩnh về câu viết của đề bài nầy.
Ông là một lão thành hiếm hoi còn sống, đã từng ở gần các lãnh đạo của đảng cộng sản Việt nam, đã từng viết tiểu sử cho Hồ Chí Minh và được thưởng 400 đồng, như ông đã thố lộ, đã từng trăn trở về những dối trá mà ông phải viết để phục vụ chế độ.
Chắc chắn ông biết rằng viết cho báo "Sự Thật" là viết những điều gian dối, không đúng  sự thật, miễn sao có lợi cho đảng cộng sản và nhà cầm quyền vì ở Nga có báo "Sự Thật", ở Trung quốc cũng có báo "Sự Thật" và Việt nam thì không ngoại lệ.
(Trích Đèn cù: ... Đứa thủ phạm là tôi bắt tôi viết dưới bóng tối của Thù hằn và Dối trá, ...)
Chắc ông cũng đã biết Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Liên xô Mr. Mikhail Gorbachev đã nói:
"Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản.
Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng:

Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá."
Khi ông kể trong Đèn cù: "... đi lượn phố, thăm trường học ở Mông Cáy năm 1960, Hồ Chí Minh viết một chữ Hán: "nhân" và hỏi bằng tiếng địa phương Khách gia, là tiếng Hakka mà miền Nam gọi là Hẹ, ...", ông có nhận ra ông Hồ là người Tầu không?
Cuối tháng 8 năm 1969 khi Hồ Chí Minh ốm nặng, Mao Trạch Đông đã sai Chu Ân Lai lần lượt đưa 3 toán y, bác sĩ và y tá giỏi nhất Bắc Kinh sang Hà nội cứu chữa Hồ Chí Minh không?
Trước khi nhắm mắt xuôi tay, Hồ Chí Minh muốn nghe một bài hát Trung quốc, nữ y tá Vương Tinh Minh hát bài "Ra khơi nhờ tay lái vững", ca ngợi Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh mỉm cười thế mà Bộ trưởng Văn hóa Thông tin Trần Hoàn biến thành bài ca ví dặm Nghệ tĩnh và câu hò Huế "bác" muốn nghe trước lúc đi xa.
Ông có thể tưởng tượng một ông già Việt nam 79 tuổi, trong khi thập tử nhất sinh mà lại muốn nghe một bài hát Tầu, ca ngợi Mao Trạch Đông thì mỉm cười không?
Ông có biết trình độ học vấn của chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành, 19 tuổi, lúc xuống tầu La Touche Tréville đi Pháp năm 1911 không? Ông biết tiếng Pháp vậy ông có thấy lá đơn xin học Trường Thuộc địa của Nguyễn Tất Thành viết tiếng Pháp chưa được chỉnh không?
Chắc ông không lạ gì với bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập? Trong Tập 2, trang 8-9 (Thư gửi Chủ tịch đoàn Quốc tế cộng sản), Hồ Chí Minh viết: "Trong lúc nầy, tôi là một người Trung quốc chứ không phải là một người An nam và tên tôi là Lý Thụy chứ không phải là Nguyễn Ái Quốc".
Hồ Chí Minh có liên hệ huyết thống gì với dòng họ Nguyễn Sinh ở Kim Liên, Nam đàn, Nghệ an, Việt nam không?
Nếu cần viết lại Tiểu sử của Hồ Chí Minh trong lúc nầy, ông có cần sửa chữa gì không?
Tôi đã thành thật vạch ra những điều "ăn gian nói dối" của ông, xin ông vui lòng lên tiếng.
Thành thật xin lỗi và cảm ơn ông và chúc ông bình an.


Nguyễn Hữu Tư (DLB) 14910

No comments:

Post a Comment